• 01-07-2019
  • 1165 lượt xem
  • Đăng bởi Admin
Sư cô Chúc Từ và lời tâm sự của một người mẹ đỡ đầu.

Mình gặp H. vào tháng 3/2018. Khi ấy, em đang mang bầu lớn lắm rồi. 
H. và người yêu tự đăng ký kết hôn rồi chung sống, không tổ chức đám cưới. Chồng của H. là trưởng, cậu ấy khao khát có con trai đầu lòng. Khi biết vợ mang thai con gái, người ấy lập tức ruồng bỏ H. Gia đình em cũng không chấp nhận đứa con gái mà theo họ là “đã lạc lối”. 
Người thân bỏ rơi, không có tiền, không có việc làm, ở trong một nhà kho bỏ hoang, hoảng loạn và kiệt sức, con nhỏ đã nghĩ tới việc phá thai. Thương cảm, mình đưa em về và cùng với các phật tử chăm sóc tới tận khi mẹ tròn con vuông. 
Kinh nghiệm chăm mẹ bầu không có, mình phải mày mò sách báo, internet phương pháp dinh dưỡng, cách chăm sóc phụ nữ trước, trong và sau sinh. Chính mình cũng là người cùng H. vượt qua cơn trầm cảm, sự tủi thân, và những đêm em muốn buông bỏ cuộc đời.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đang ngồi, đang đứng và trong nhà

Nhưng rồi mọi thứ cũng ổn. H. sinh con.
Thật kỳ diệu khi nhìn ngắm một đứa trẻ vừa mới chào đời. Sự có mặt của sinh linh không thể nói, chỉ biết cười hoặc oe oe khóc ấy có sức mạnh lạ thường, tác động sâu sắc tới người lớn theo cách mà không ai có thể đoán định hay lý giải được. 
Sau 6 tháng ở lại, H. xin ra riêng. Em nhận hàng may về nhà làm. Cuộc sống em ổn định dần, và quan trọng hơn, hai mẹ con họ có nhau. H. hạnh phúc. Mình cũng hạnh phúc. 
Kể từ đó, qua lời giới thiệu của bạn bè, báo chí, mạng xã hội, mình có cơ duyên được đón nhận thêm nhiều người mẹ đơn thân khác. Mỗi cô gái có một câu chuyện, nhưng gặp nhau ở điểm chung là bị người thân chối bỏ hoặc nghèo khó. 
Chưa đầy 1 năm, mình đã chăm sóc cho khoảng 50 mẹ bầu. Phần lớn trong số đó đều tự kiếm việc làm và đã tạm biệt ngôi nhà của mình để tiếp tục phần đời của họ.
Một đứa trẻ được sinh ra từ tâm ý của mẹ, hành trình thiêng liêng đó sẽ ý nghĩa xiết bao nếu người mẹ nhận được sự đồng hành, chăm sóc, yêu thương. 
Vất vả tới đâu, nhưng chứng kiến nụ cười của một đứa trẻ chẳng phải là điều đẹp đẽ đủ khiến ta bình tâm mà đón nhận bằng cả ý chí và tình thương yêu đó sao?

------------

 


Sư cô Chúc Từ là người nhận nuôi dưỡng và chăm sóc hàng chục mẹ bầu đơn thân tại Mái ấm Xanh, số 57/8 Điện Biện Phủ (phường 15, quận Bình Thạnh, TPHCM). 
Quỹ #SheWillBeStrong Social Impact là nhà bảo trợ của Mái ấm Xanh.

Follow fanpage để đi cùng các hoạt động của She Will Be Strong bạn nhé!

#SWBS