• 02-03-2020
  • 1018 lượt xem
  • Đăng bởi Admin
MẸ DÙ CÓ MỘT MÌNH, VẪN ĐỒNG HÀNH CÙNG CON

Câu chuyện về ca sinh thứ 6 - Câu chuyện của người mẹ tuổi 19

Mẹ H. sinh ra trong một thôn nghèo thuộc vùng sâu vùng xa tỉnh Đak Lak. Mẹ ngày đi học về lên rẫy phụ gia đình nhưng hoàn cảnh lại đẩy đưa cuộc đời của mẹ. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống gia trưởng, bạo lực, mẹ chỉ biết ngậm đắng nuốt cay.

Năm mẹ hoàn thành lớp 12 cũng là lúc mẹ có con, với những người như mẹ, chuyện có con ở độ tuổi này là điều rất tối kị. Mẹ đã giấu con bên mình 5 tháng ròng rã, rồi quyết định khăn gói lên Sài Gòn sinh con.

Gia đình bố con biết tin có cháu liền muốn nhận con về với điều kiện mẹ phải ra đi. Vào giờ phút ấy, với mẹ con là tất cả, những hi vọng cho ngày mai của mẹ chính là con. Mẹ xin lỗi vì phải ích kỉ với con vì mẹ không muốn con sống một cuộc sống cực nhọc không được ăn học.

Những tháng ngày sau khi lên Sài Gòn mẹ tìm được đến Sư Cô Chúc Từ, các chị em trong gia đình Mái Ấm Xanh đã giúp đỡ cho hai mẹ con. Sống và sinh hoạt tại đây giúp mẹ đỡ được phần nào các chi phí trong cuộc sống.

Con à, hơn một tuần nữa thôi là mẹ được gặp mặt con rồi. Hãy luôn mạnh khỏe đến lúc đó nhé

Mẹ yêu con.

Chiến dịch Brave to Be Mom được khởi xướng bởi She Will Be Strong từ tháng 5/2019, nhằm hỗ trợ các ca sinh tại Mái Ấm của các bà mẹ đơn thân. Đến nay, chiến dịch đã trải qua 5 đợt, tương ứng với 5 ca sinh được hỗ trợ.

Quyên góp Chiến dịch thứ 6 quyên góp cho ca dự sinh ngày 30/11 tại: https://www.facebook.com/events/736406286835713/